in hiflex, in hiflex giá rẻ, in hiflex giá rẻ tp hồ chí minh, Công ty in hiflex, in PP , in PP giá rẻ, xưởng in PP, in PP tại hồ chí minh, in PP HCM,in băng rôn, in kệ banner,in decal, in decal giá rẻ HCM

Lịch sử của mốt tua rua phóng khoáng

Thổ dân da đỏ của châu Mỹ là những người đầu tiên dùng trang phục tua rua bằng da. Chúng mang nhiều ý nghĩa từ tôn giáo cho đến tính ứng dụng là chống thấm nước. Vì vậy, tùy từng vùng miền hay thời gian, mỗi bộ lạc sẽ có kiểu tua rua đặc trưng riêng. Trên hình là một tù trưởng và hững người phụ nữ của bộ lạc Cheyenne mặc trang phục nghi lễ truyền thống được thêu tỉ mỉ. Các sợi tua rua còn được đính thêm nhiều hạt đá và vỏ sò ốc nhằm tạo ra âm thanh lanh canh khi nhảy múa trong buổi lễ.

Thổ dân da đỏ châu Mỹ được xác định là những người đầu tiên dùng trang phục tua rua bằng da. Chúng mang nhiều ý nghĩa từ tôn giáo đồng thời có tính ứng dụng là chống thấm nước. Tùy từng vùng miền hay thời gian, mỗi bộ lạc sẽ có kiểu tua rua đặc trưng. 

1d-7865-1427076786.jpg

Tù trưởng và những người phụ nữ của bộ lạc mặc trang phục nghi lễ truyền thống thêu tỉ mỉ. Các sợi tua rua còn được đính thêm nhiều hạt đá và vỏ sò ốc, tạo ra âm thanh lanh canh khi nhảy múa trong buổi lễ.

Dấu ấn đậm nét nhất của xu hướng tua rua phải kể đến thời huy hoàng của thập niên 1920. Những bộ váy flapper đính hàng tua rua dài diễm lệ, phủ ánh kim lấp lánh là tác phẩm của hai nhà tiên phong là nữ thiết kế lừng danh Madeleine Vionnet và nhà thiết kế Anh Charles Worth. Thiết kế tua rua nhanh chóng phát triển rộng rãi, giúp điệu vũ Charleston của các cô gái trong giai đoạn này thêm phần uyển chuyển. Nhiều minh tinh như Joan Crawford và Claudette Colbert đều là fan trung thành của xu hướng này.

Dấu ấn đậm nét nhất của xu hướng tua rua là thời huy hoàng của thập niên Nhãn decal giấy, in decal, tem decal, in ấn giá rẻ in decal In Decal - In Decal giá rẻ nhanh lấy ngay tại TP.HCM 1920. Những bộ váy flapper đính hàng tua rua dài diễm lệ, phủ ánh kim lấp lánh là tác phẩm của hai nhà tiên phong: Nhà thiết kế lừng danh Madeleine Vionnet và Charles Worth. 

2b-4453-1427076787.jpg

Thiết kế tua rua nhanh chóng phát triển rộng rãi, giúp điệu vũ Charleston của các cô gái trong giai đoạn này thêm phần uyển chuyển. Nhiều minh tinh như Joan Crawford và Claudette Colbert đều là fan của xu hướng này.

Mãi đến thế kỷ 16 ở Pháp, nghệ thuật làm tua rua mới bùng nổ. Tua rua được làm thủ công, tỉ mỉ và đẹp mắt trên chất liệu lụa thêu kim tuyến nhưng cũng chỉ dùng để điểm xuyết trang phục. Khi bước sang thập niên 1970, vẻ đẹp của những dải tua rua da giản dị từ thổ dân da đỏ một lần nữa trỗi dậy. Các huyền thoại âm nhạc như Jimi Hendrix và The Who's Roger Daltrey mang xu hướng ấy lên sàn diễn sôi động của họ, tung bay theo từng bước nhảy và khởi động cho một sự trở lại hoành tráng. Cũng từ đây hình thành quan niệm mặc định rằng tua rua gắn liền với phong cách bohemian, gypsy hay hippie phóng khoáng.

Đến thế kỷ 16 ở Pháp, nghệ thuật làm tua rua bùng nổ. Tua rua được làm thủ công, tỉ mỉ trên chất liệu lụa thêu kim tuyến nhưng chỉ dùng để điểm xuyết trang phục. Bước sang thập niên 1970, vẻ đẹp của những dải tua rua da giản dị từ thổ dân da đỏ một lần nữa trỗi dậy. Các huyền thoại âm nhạc như Jimi Hendrix và người sáng lập Roger Daltrey của nhóm rock The Who mang xu hướng ấy lên sàn diễn sôi động của họ, tung bay theo từng bước nhảy và khởi động cho một sự trở lại hoành tráng. Cũng từ đây hình thành quan niệm rằng tua rua gắn liền với phong cách bohemian, gypsy hay hippie phóng khoáng.

Đến thập niên 90, họa tiết tua rua tiếp tục tái xuất trong giới thời trang với sự xuất hiện của chiếc kính mát đính tua rua kỳ quái trong show của Jean Paul Gaultier. Cùng thời kỳ đó, thiên tài làng mốt John Galliano cũng trình làng những bộ váy viền tua rua nhiều màu phóng khoáng, gợi nhớ về quá khứ. Được biết, anh không chỉ lấy ý tưởng từ trang phục nghi lễ của thổ dân da đỏ, mà còn từ trang phục truyền thống của hoàng gia Trung Quốc.

Đến thập niên 1990, họa tiết tua rua tiếp tục tái xuất trong giới thời trang với sự xuất hiện của chiếc kính mát đính tua rua kỳ quái trong show của Jean Paul Gaultier (trái). Cùng thời kỳ đó, thiên tài làng mốt John Galliano cũng trình làng những bộ váy nhiều màu phóng khoáng, gợi nhớ về quá khứ (phải). Anh không chỉ lấy ý tưởng từ trang phục nghi lễ của thổ dân da đỏ, mà còn từ trang phục truyền thống của Trung Quốc.

Năm 2014, xu hướng tua rua ồ ạt trở lại các sàn diễn thời trang lẫn trên đường phố và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi bước qua năm 2015. Các nhà mốt đã thổi một luồng sinh khí mới vào những dải tua rua để chúng trở nên quý phái, mềm mại mà vẫn giữ được nét hoang dã đặc trưng. Với phong cách hiện đại, tua rua có thể hiện diện ở bất cứ đâu trên trang phục và phụ kiện, với bất cứ chất liệu nào mà các nhà thiết kế có thể tưởng tượng được.

Năm 2014, xu hướng tua rua ồ ạt trở lại sàn diễn thời trang lẫn trên đường phố và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi bước Công ty in ấn chuyên in kỹ thuật số, in offset các loại tại TP.HCM, nhận dịch vụ cong ty in in ấn với giá rẻ nhất, uy tín nhất, giao hàng tận nơi tại TPHCM sang năm 2015. Các nhà mốt đã thổi một luồng sinh khí mới vào những dải tua rua để chúng trở nên quý phái, mềm mại mà vẫn giữ được nét hoang dã đặc trưng.

5e-5584-1427076803.jpg

Với phong cách hiện đại, tua rua có thể hiện diện ở bất cứ đâu trên trang phục và phụ kiện, với bất cứ chất liệu nào mà các nhà thiết kế có thể tưởng tượng được.

5c-5363-1427076809.jpg

Sự hoang dại, thoải mái, cá tính của phong cách này là những lý do khiến các sao lẫn tín đồ thời trang yêu thích và từ đó tiếp tục trở thành một trong những xu hướng thời trang nổi trội Xuân Hè 2015.

Sao Mai

In hiflex nhanh lấy ngay giá rẻ, in bạt hiflex, standee in decal hcm In pp giá rẻ, in pp tại TP HCM, Standee,Backdrop,giá X, Giá cuốn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

DỊCH VỤ IN ẤN - QUẢNG CÁO

Thi công bảng hiệu quảng cáo chuyên nghiệp
In PP, In PP giá rẻ, In PP giá rẻ tại TPHCM
In decal lưới chất lượng cao
In decal dán kính chuyên nghiệp





In decal lưới lấy ngay trong thành phố hồ chí minh
In decal lưới chuyên nghiệp giá rẻ tại tphcm
Dịch vụ in decal chất lượng cao, in decal đẹp nhất tại tphcm
In PP trong nhà giá rẻ tại tphcm In PP trong nhà giá rẻ tại tphcm
Dịch vụ in decal chất lượng cao
Xưởng in decal chất lượng cao tại tphcm
In backlit film chất lượng cao
In decal sữa, in decal trắng chất lượng cao giá tốt
In PP ngoài trời giá rẻ chất lượng tại tphcm



Dịch vụ In PP tại quận 1 nhanh chóng chất lượng
Dịch vụ In PP lấy ngay tại tphcm nhanh chóng chất lượng
Thiết kế in ấn chuyên nghiệp giá rẻ
Thiết kế in ấn chuyên nghiệp giá rẻ
Chuyên cung cấp các loại kệ x giá rẻ chất lượng
In vải Silk gía rẻ - In vải Silk chất lượng
In hiflex, In hiflex giá rẻ, In hiflex tại tp.hcm
Thi công lắp đặt backdrop, thi công backdrop giá rẻ chuyên nghiệp
In Poster giá rẻ tại tp.hcm
Cho thuê khung backdrop - cho thuê khung bảng hiệu
Cho thuê khung backdrop - cho thuê khung bảng hiệu
In băng rôn, In băng rôn giá rẻ, In băng rôn tại tp.hcm
In băng rôn, In băng rôn giá rẻ, In băng rôn tại tp.hcm
In PP quảng cáo rẻ nhất tp.hcm In PP quảng cáo rẻ nhất tp.hcm
Bán Standee giá rẻ, In Standee Giá rẻ chất lượng tại tphcm
Bán Standee giá rẻ, In Standee Giá rẻ chất lượng tại tphcm






In PP là gì? In PP là gì?
In PP trang trí quán cafe trà sữa tại tphcm
Thi công dán decal chuyên nghiệp giá rẻ
Thi công dán decal chuyên nghiệp giá rẻ
Thi công dán PP chuyên nghiệp giá rẻ
Thi công dán PP chuyên nghiệp giá rẻ
In PP cán mờ, In PP cán bóng
In PP cán màng giá rẻ tại tphcm In PP cán mờ
In PP cán bóng, In PP cán màng giá rẻ tại tphcm
In PP tại quận 12 - In PP giá rẻ chất lượng tại tphcm In PP tại quận 12
In PP giá rẻ chất lượng tại tphcm In hiflex giá rẻ tại quận tân bình
In hiflex giá rẻ tại quận tân bình In hiflex khổ lớn giá rẻ tại tp.hcm
In hiflex khổ lớn giá rẻ tại tp.hcm
Dịch vụ in hiflex giá rẻ tại quận tân phú
Giá x cuốn cao cấp, khung x cuốn cao cấp, kệ x cuốn cao cấp
Cung cấp các loại standee giá x hàn quốc chất lượng cao trên toàn quốc
Thi công hàng rào xây dựng nhanh chóng chuyên nghiệp tại miền nam
Làm bảng quảng cáo, làm biển quảng cáo công ty
Dán Decal trang trí tết - Dán decal cửa kính trang trí tết


In PP quận gò vấp nhanh chóng chất lượng
Chuyên cung cấp Standee giá rẻ các loại như kệ x, standee chữ x
In PP tại Bình Thạnh nhanh chóng chất lượng uy tín
In PP khổ lớn giá rẻ chất lượng cao tại tphcm
Xưởng chuyên sản xuất standee mô hình, standee hình người giá rẻ các loại tại tphcm
Chuyên sản xuất gia công standee khung sắt, standee chân sắt các loại
Dịch vụ In PP chất lượng cao tại tphcm
Dịch vụ In PP chất lượng cao tại tphcm Trang trí decal Noel - thiết kế trang trí noel Trang trí decal Noel - thiết kế trang trí noel
Dịch vụ in decal mùa Noel tại tphcm
In phông nền đám cưới, in phông nền sân khấu giá rẻ
In banner giá rẻ, in banner quảng cáo tại tphcm In banner giá rẻ, in banner quảng cáo tại tphcm
In backdrop sân khấu, in backdrop đám cưới giá rẻ tại tphcm
In băng rôn giá rẻ tại quận tân bình
In PP giá rẻ lấy ngay quận 3
Chân chữ X, giá chữ X rẻ nhất thành phố hồ chí minh
In PP giá rẻ lấy ngay tại quận tân phú
In PP giá rẻ lấy ngay tại quận tân bình
In PP cán format In PP cán format

Categories

Được tạo bởi Blogger.